Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Biểu hiện của mãn dục nam

Năm nay tôi 40 tuổi, thời gian gần đây tôi hay mệt mỏi, ít nhu cầu quan hệ chăn gối, thể lực cũng như trí nhớ giảm... nghe nói đây là biểu hiện của mãn dục nam. Xin bác sĩ tư vấn và biện pháp nỗ lự tình trạng trên.

Lê Văn Hòa (Đồng Nai)

Thông thường nam giới sau tuổi 40, quá trình mãn dục Tiến hành xảy ra khi cơ thể không sản sinh đủ lượng nội tiết tố nam testosteron cần thiết. Đây là nguồn gốc làm suy giảm khả năng sinh hoạt tình dục và gây nên nhiều bệnh lý khác, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm giảm chất lượng cuộc sống của nam giới.

Biểu hiện mãn dục ở nam giới: hay mệt mỏi, thiếu nhiệt tình trong quan hệ chăn gối, sức cương dương giảm sút, thể lực cũng như trí nhớ giảm. Đồng thời với suy giảm tình dục là các bệnh lý khác vào tim mạch, đái tháo đường, trầm cảm, loãng xương cũng sẽ xuất hiện... kèm theo là các biểu hiện bốc hỏa, mệt mỏi, dễ cáu gắt, tập trung kém... Mãn dục nam là 1 thực tế nhưng tình trạng mãn dục ở nam giới không có nghĩa là “tắt” hoàn toàn. Vì thế, nam giới nên sớm ý thức để vượt qua thời kỳ khó khăn này bằng việc đến những cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ tăng cường testosteron từ giai đoạn sớm. Chế độ ăn uống đủ các chất đạm, đường, chất béo, các khoáng chất; cần nghỉ ngơi hợp lý và chế độ tập thể dục đều đặn; giảm thiểu rượu, bia, cà phê, thuốc lá và các chất kích thích... cũng vô cùng nhu yếu ở giai đoạn này.

Ngoài ra, nam giới cần biết cân đối giữa công việc và tình cảm như: cần tránh áp lực công việc, chia sẻ tình cảm với gia đình, vợ chồng... cũng là những “liều thuốc” hiệu quả giúp quá trình mãn dục ở nam giới chậm hơn, sự suy giảm testosteron cũng ít hơn.

Qua thư anh kể chưa đủ xác định vì đối với nam giới, hiện tượng mãn dục phức tạp hơn và khó phát hiện hơn. Để xác định, các bác sĩ phải làm xét nghiệm để kiểm tra nồng độ testosteron. Chính vì vậy, ví dụ tình trạng kéo dài và có biểu hiện bất thường anh cần tới trung tâm y tế nam học để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.

BS. Nguyễn Văn Tuấn

8 dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư8 dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thưMắc giun sán vì ăn cua, ốc nướngMắc giun sán vì ăn cua, ốc nướngHoa quả ăn thế nào cho bổ?Hoa quả ăn thế nào cho bổ?

 

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét