Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trò chơi điện tử cải thiện trí nhớ người cao tuổi

Nhóm tác nhái thuộc Trường đại học Iowa (Mỹ) vừa phát hiện ra rằng, chơi trò chơi điện tử giúp người lớn tuổi cố gắng khá rất tốt 1 số chức năng của não bộ như khả năng ghi nhớ, suy luận và thị giác và giúp đẩy lùi quy trình suy giảm chức năng não bộ ở người già từ 1,5 - 7 năm.

Nghiên cứu đã được thử nghiệm tại 681 người từ 50 tuổi trở lên. Sau hơn một năm thử nghiệm, kết quả cho thấy tốc độ xử lý của não bộ được nỗ lực đáng kể tại các nhóm chơi trò chơi điện tử, nhóm được chơi 10 giờ/ngày đã khôi phục khả năng nhận thức trở lại thời điểm trước đó 3 năm. Với nhóm chơi 14 giờ/ngày, khoảng thời gian đảo ngược là 4 năm. Nghiên cứu còn cho biết, cùng với quá trình lão hóa, trường thị giác sẽ bị thu nhỏ dần khiến người già thường khó cảm tiếp nhân và nhận ra về những đánh tráo ở khu vực ngoại vi. GS. Fredric Wolinsky, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Trò chơi điện tử không chỉ giúp làm chậm lại quy trình suy giảm các ứng dụng não bộ, mà còn làm tăng thêm tốc độ tiếp nhân thức ở người già“.

Tuyết Nhung

(Theo  PLOS One, 5/2015)

 

Người béo phì nhạy cảm hơn với mùi vịNgười béo phì nhạy cảm hơn với mùi vịCảnh báo: Trẻ em có thể tử vong ví dụ bị ngộ độc nước pha với sữaCảnh báo: Trẻ em có thể tử vong nếu như bị ngộ độc nước pha với sữa9 cách đơn thuần “kiềm chế” cơn nâng cao huyết áp9 cách đơn thuần “kiềm chế” cơn nâng cao huyết áp

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét