Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Rau cải giúp hạn chế suy giảm trí nhớ

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y tế ĐH Rush cho biết, việc dùng hàng ngày các loại rau cải có lá màu xanh đậm có thể giúp giảm thiểu suy giảm trí nhớ do tuổi già. Nghiên cứu đã khảo sát 954 người có độ tuổi trung bình 81, trong đó 3/4 là nữ, theo dõi họ trong vòng 5 năm. Mỗi năm, các cụ được đề nghị điền về bảng băn khoăn vào việc sử dụng 114 loại thức ăn, thức uống cũng như trải qua 19 trắc nghiệm kỹ năng tâm thần. Nhóm nghiên cứu phát hiện những người dùng mỗi ngày từ 1 - hai suất rau cải lá xanh đậm thể hiện khả năng tâm thần trẻ hơn khoảng 10 năm so với độ tuổi của họ, trong lúc người không sử dụng thì không có được sự cải thiện như vậy. Các nhà khoa học cũng đã tính tới những yếu tố liên quan tới sức khỏe tâm thần người già như giới tính, tuổi tác, học vấn, tiền sử hút thuốc lá, tập thể dục và nguy cơ bệnh Alzheimer cao.

Nhóm nghiên cứu cho biết, loại rau lá xanh đậm được khuyến cáo là cải bó xôi, cải bẹ xanh, cải xanh lá xoăn..., 1 số loại trái cây và rau cải khác cũng có thể có tác dụng tương tự. Nhóm nghiên cứu không khẳng định Xuất xứ ích lợi dinh dưỡng của rau cải nhưng nêu khả năng thành phần vitamin K và 1 số chất khác như lutein, folate, beta-caroten có thể là những tác nhân có lợi.

Minh Trang

(Theo HealthDay News, 5/2015)

Trẻ ít bị đánh đòn thông minh hơnTrẻ ít bị đánh đòn thông minh hơn5 vùng bẩn nhất trên cơ thể5 vùng `bẩn` nhất trên cơ thểLần trước nhất cấy hạt phóng xạ cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệtLần trước hết cấy hạt phóng xạ cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét